Dạy làm xúc xích thịt xay đơn giản, dễ làm tại nhà

Xúc xích vừa là một món ăn vặt vừa là một nguyên liệu chế biến nhiều món ngon trong gia đình. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại xúc xích bẩn, không an toàn. Vậy nhưng con trẻ vẫn rất thích món ngon này. Vậy tạo sao bạn không tự làm xúc xích thịt xay để chiêu đãi cả nhà cùng cẩm nang của mayxaythitlamgio.com nào

làm xúc xích

Cách làm xúc xích thịt xay đơn giản tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị

– Thịt heo: 1 kg

– Lòng non heo: 500g

– Gia vị: Đường, tiêu, bột ngọt, muối, hạt nêm,..

– Bột mì: 1/2 bát con

– Chanh: 1 quả

– Nước đá lạnh: 100ml

– Dụng cụ thực hiện: Dây buộc, túi nilong, vỏ chai nước ngọt, mát xay thịt gia đình

Gia vị chế biến

Cách làm xúc xích thịt xay ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cần chế biến vỏ xúc xích, làm thật sạch khử khuẩn. Làm tại nhà để an toàn nhất bạn có thể sử dụng lòng non mua tại các cửa hàng bán thịt heo vào sáng sớm.

Lòng non cần được sơ chế thật sạch để không bị đắng và không có mùi hôi khó chịu của lòng lợn. Nhớ lộn trái phần lòng lợn lại để rửa nữa nhé! Trong quá trình rửa lòng heo, nếu thấy có phần mỡ thù nào thì hãy cắt bỏ, chỉ giữ lại phần lòng heo mỏng nhỏ để dồi thịt.

Lòng non của lợn

Thịt lợn, chọn loại thịt mông săn chắc, mềm về rửa sạch, để ráo nước sau đó thái miếng nhỏ để chuẩn bị xay.

Bước 2: Xay thịt heo

Cho lượng thịt heo mà bạn đã chuẩn bị vào máy xay thịt làm giò gia đình cùng với các loại gi vị: hạt tiêu, muối, nước mắm, hạt nên,… vào và xay nhuyễn. Khoảng 10 phút sau tắt máy xay, cho lượng nước đá lạnh vào xay cùng đến khi thịt đạt độ nhuyễn mịn sánh nhất.

thịt heo xay

Trong quá trình xay, lưu ý về tốc độ xay, tránh để tình trạng máy hoạt động quá nóng gây đến hiện tượng thịt bị nóng, chín dẫn đến xúc xích dễ bị bở.

Để tránh tình trạng thịt bị nóng hay máy hoạt động quá tải, bạn nên chia ra các mẻ xay mỗi mẻ cách nhau từ 5-10 phút cho máy và thịt nghỉ là được.

Bước 3: Dồi thịt

Dồi thịt

Sau khi trộn thịt xong, hãy tiến hành cho thịt vào trong ruột non đã chuẩn bị. Hãy dùng các công cụ đã chuẩn bị như chai nhựa để việc nhồi thịt nhanh chóng dễ dàng hơn. Cắt chai nhựa để làm phễu dồn thịt sẽ là một ý tưởng không tồi đâu.

Lưu ý rằng ruột non rất dễ bị rách nên khi nhồi thịt bạn cần phải thật cẩn thận tỷ mỉ, thấy lòng phình to ra thì lấy tay vuốt nhẹ xuống. Nhớ dồi thịt phải chắc tay để xúc xích khi ăn có độ dai ngon nhất định. Bạn có thể dùng máy nhồi xúc xích bằng tay hoặc tự động để xúc xích có độ chắc và đều hơn.

Dồi đến độ dài nhất định thì dùng chun cột đã chuẩn bị sẵn để buộc vào.

Dồi thịt

Bước 4: Hấp xúc xích

Chuẩn bị xong rồi thì cho vào tủ hấp để hấp chín xúc xích. Cho lượng nước vào, sau đó cho luôn xúc xích vào bên trên để nhiệt độ được tăng lên từ từ cho ruột non giãn nở không bị rách.

Với 4 bước như vậy là bạn đã hoàn thành xong món xúc xích thơm ngon để chiêu đã gia đình rồi. Làm xúc xích thật dễ phải không nào? Vạy nên hãy thường xuyên làm xúc xích để chiêu đãi cả nhà nhé!

Tham khảo dây chuyền thiết bị làm xúc xích: máy thái thịtmáy xay thịt công nghiệp

Xúc xích có thể bảo quản được bao lâu? Bảo quản như thế nào?

Xúc xích

Trong xúc xích có chúa các gia vị như nước mắm, tiêu, bột ngọt,… nên thời hạn bảo quản sẽ không quá lâu .

Nếu làm với lượng nhỏ ăn trong thời gian ngắn, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 4-5 ngày. Còn nếu lượng xúc xích lớn, để ăn trong nhiều ngày, bạn có thể bảo quản ở ngăn đông trong khoảng 1 tháng ở các thiết bị điện lạnh

Chúc bạn thành công với món xúc xích siêu ngon đơn giản tại nhà này nhé!

>> Máy quay xúc xích đem đến một vẻ ngoài hiện đại và tinh tế

Xem thêm: Dây chuyền sản xuất giò chả, chà bông

Đối với gia đình, máy xay giò chả mini sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo bởi năng suất nhỏ chỉ từ 1- 2kg/ lần, 1 ngày xay không quá 20kg để đảm bảo độ bền cho máy. Trước khi xay giò, bạn cần dùng máy xay thịt công nghiệp AKS để xay mỡ, sau đó bảo quản trong tủ đông để sáng hôm sau xay giò.

Khách hàng có nhu cầu làm giò số lượng lớn thì hãy tham khảo máy xay giò công nghiệp từ 5kg trở lên. Ngoài máy xay đùn thịt, máy xay thịt làm giò thì bạn sẽ cần thêm tủ hấp giò công nghiệp để hấp chín giò một cách nhanh chóng.

Tủ hấp công nghiệp có nhiều kích cỡ khác nhau phân theo số khay, tủ nhỏ nhất là tủ 4 khay và lớn nhất là 24 khay. Khi hấp giò sẽ hấp cách khay vì chiều cao của giò, 1 khay có thể hấp từ 5-8kg giò.

Ngoài chức năng xay giò thì máy xay giò chả còn có thể được dùng để đánh chà bông bằng cách thay lưỡi dao rất nhanh chóng. Các máy làm chà bông chỉ bao gồm: máy đánh và máy rang chà bông, có đủ kích cỡ từ phục vụ gia đình đến sản xuất công nghiệp để khách hàng lựa chọn.

Viết bình luận tại đây

© 2019 Máy xay giò chả Viễn Đông. Thiết kế Website bởi VietMoz.