Những điều cần lưu ý khi trong quá trình xay thịt làm giò chả

Giò chả là món ăn truyền thống của dân tộc ta từ bao đời nay. Ở mỗi vùng miền lại có những loại giò chả khác nhau mang hương vị đặc trưng của vùng miền và con người ở đó. Thịt như thế nào thì được xem là nguyên liệu tốt, thịt sau khi xay như thế nào thì được xem là chuẩn? Cùng tham khảo qua một vài chia sẻ của các chuyên viên máy xay giò chả và kĩ thuật làm giò từ Viễn Đông.

Giò lụa

Những điều cần lưu ý khi làm giò chả

Quy trình làm giò chả khá đơn giản: xay – quết – hấp, nhưng ở mỗi khâu, người làm giò phải thật tỉ mỉ và cẩn thận để cây giò làm ra được giòn và thơm ngon đúng điệu.

Chọn nguyên liệu tươi và ngon

– Có lẽ loại thịt được xem là nguyên liệu tốt nhất khi chọn làm giò chả lụa là thịt lợn mới xẻ, đang còn hơi ấm khi chạm vào. Thịt càng tươi, khối thịt càng chắc nịch thì chất lượng giò xay ra cũng sẽ chuẩn hơn. Nếu dùng thịt đông lạnh thì chất lượng giò cũng sẽ kém đi một chút về độ dai giòn, kết dính cũng như thơm ngon. Có thể nói độ tươi của thịt góp phần quan trọng rất quan trọng vào chất lượng của cây giò.

Xay và quết giò chả lụa

Người xưa làm mịn và nhuyễn thịt bằng cách giã giò. Giã giò bằng tay tương đối lâu và mệt, công việc này đòi hỏi người làm giò phải có sức khỏe và sự bền bỉ. Kinh nghiệm của người làm giò quyết định rất nhiều đến chất lượng của cây giò. Ngày nay thì xay thịt làm giò đã rất đơn giản hơn rất nhiều nhờ các dòng máy xay giò chả. Chỉ cần cho thịt và nguyên liệu vào rồi bật máy xay thịt. Tuy nhiên người làm giò cũng cần phải chú ý đến từng công đoạn để giò sống sau khi xay đạt chuẩn. Thường thì mỗi mẻ giò chỉ mất từ 3-5 phút khi sử dụng máy xay giò chả.

Xem thêm: lò nướng bánh trung thu, dây chuyền làm bánh trung thu

Máy xay thịt làm giò

Với mỗi dòng máy xay giò chả lại có những đặc điểm cần lưu ý riêng để xay ra giò đạt chuẩn:

Máy xay giò chả 1 lớp và mini: Đối với dòng máy xay giò 1 lớp thì khi xay thường bạn sẽ cho đá lạnh vào để giữ cho thịt không bị chín trong quá trình xay giò. Nếu chỉ để thịt không mà xay thịt nhiệt sinh ra trong quá trình xay có thể làm chín và hỏng giò sống.

Máy xay giò chả mini

Máy xay giò chả 2 lớp: Dòng máy xay giò 2 lớp có khoang giữa 2 lớp vỏ để cho đánh lạnh vào, giúp thịt luôn được giữ lạnh và không bị chín do nhiệt sinh ra trong quá trình xay giò. Giò sống sau khi xay cũng không có nước do đá tan như việc sử dụng dòng máy xay giò chả 1 lớp. Khoang nồi hình vòm hỗ trợ tốt cho quá trình đảo và quết thịt. Máy xay giò chả công suất lớn có biến tần đi kèm giúp người dùng kiểm soát được tốc độ quay của lưỡi dao, quy trình làm giò sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hấp giò chả

Đây là bước cuối cùng trong quy trình làm giò chả. Có thể nấu trực tiếp trong nước hoặc hấp. Nếu hấp thì cây giò sẽ ngon hơn so với nấu trong nước. Hiện nay, với dòng tủ hấp giò chả bạn có thể hấp tới 50 kg/mẻ.

Làm giò chả lụa không khó, các công đoạn khá đơn giản nhưng cần người làm rõ nắm bắt rõ và hiểu được các bước làm giò. Với sự hỗ trợ của máy móc thì việc làm đã trở nên nhanh và dễ dàng hơn trước kia rất nhiều.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG với những chia sẻ từ mayxaythitlamgio.com!

Xem thêm: Dây chuyền sản xuất giò chả, chà bông

Đối với gia đình, máy xay giò chả mini sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo bởi năng suất nhỏ chỉ từ 1- 2kg/ lần, 1 ngày xay không quá 20kg để đảm bảo độ bền cho máy. Trước khi xay giò, bạn cần dùng máy xay thịt công nghiệp AKS để xay mỡ, sau đó bảo quản trong tủ đông để sáng hôm sau xay giò.

Khách hàng có nhu cầu làm giò số lượng lớn thì hãy tham khảo máy xay giò công nghiệp từ 5kg trở lên. Ngoài máy xay đùn thịt, máy xay thịt làm giò thì bạn sẽ cần thêm tủ hấp giò công nghiệp để hấp chín giò một cách nhanh chóng.

Tủ hấp công nghiệp có nhiều kích cỡ khác nhau phân theo số khay, tủ nhỏ nhất là tủ 4 khay và lớn nhất là 24 khay. Khi hấp giò sẽ hấp cách khay vì chiều cao của giò, 1 khay có thể hấp từ 5-8kg giò.

Ngoài chức năng xay giò thì máy xay giò chả còn có thể được dùng để đánh chà bông bằng cách thay lưỡi dao rất nhanh chóng. Các máy làm chà bông chỉ bao gồm: máy đánh và máy rang chà bông, có đủ kích cỡ từ phục vụ gia đình đến sản xuất công nghiệp để khách hàng lựa chọn.

———————————————–

Tham khảo thêm: Lò nướng bánh mì máy viên thịt cối đồng

Viết bình luận tại đây

© 2016 Máy xay giò chả Viễn Đông. Thiết kế Website bởi VietMoz.